Thị trường BĐS Nhơn Trạch sôi động nhờ dự án mới

      Theo đánh giá của giới chuyên gia bất động sản (BĐS), thị trường đất nền vùng ven TP.HCM sẽ là "điểm nóng" đầu tư trong năm 2018. Bởi lẽ, những thị trường này mặt bằng giá đất vẫn còn thấp và dư địa tăng cao. 

Đánh giá về thị trường BĐS quý 2/2018, ông Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch Hội môi giới bất động sản Việt Nam cho biết nhìn chung, tình hình thị trường BĐS cả nước đều có dấu hiệu ổn định và giao dịch tốt ở mọi loại hình và các phân khúc nhà ở. Trong khi phân khúc chung cư, biệt thự, nhà phố ổn định thì BĐS đặc khu và đất nền các tỉnh vùng ven đang là điểm nóng trên thị trường bất động sản.

        Nằm ngay cửa ngõ phía Đông của TPHCM, Nhơn Trạch có một vị thế vô cùng thuận lợi, là trung tâm của vùng tứ giác kinh tế vàng trọng điểm phía Nam gồm TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương. Đây được đánh giá là vùng kinh tế phát triển năng động nhất và được mệnh danh là cái nôi công nghiệp tại Việt Nam. Với hệ thống giao thông kết nối liên vùng được xây dựng hiện đại, gồm đường bộ, đường thủy, đường sắt và đường hàng không. Bên cạnh cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây, quốc lộ 51, đường 25B mở rộng, một loạt tuyến đường huyết mạch có tổng vốn đầu tư hàng ngàn tỉ đồng đang được đầu tư xây dựng hoặc nâng cấp như mở rộng đường Lý Thái Tổ, đường 319 nối dài, đường 25C, Vành đai 3, cao tốc Bến Lức – Long Thành.        

     Đánh giá về thị trường BĐS các huyện vùng ven TP.HCM, nhiều chuyên gia BĐS nhận định: "Với nhiều nhà đầu tư thì việc lựa chọn những dự án bất động sản có cơ hội gia tăng lợi nhuận chính là yếu tố quan trọng nhất. Do đó Nhơn Trạch – Đồng Nai với những lợi thế có được về hạ tầng giao thông, quan trọng nhất là dự án Cầu Cát Lái nối Quận 2 với Nhơn Trạch cùng sân bay quốc tế Long Thành đang được triển khai chính là yếu tố tạo nên sức hút cho các nhà đầu tư bất động sản tại khu vực này".

Trước tiềm năng phát triển của Nhơn Trạch, nhiều “ông lớn” trong và ngoài nước đã đầu tư các dự án quy mô lớn để đón đầu cơ hội. Đơn cử là dự án khu đô thị thương mại Mega City 2, Swan Bay, Swan Park, Thăng Long Home, King Bay, Richland City, Long Tân City....


    Phối cảnh dự án Long Tân City quy mô 77 héc ta, gồm cụm biệt thự, biệt thự cao cấp, chung cư cao tầng – thấp tầng, nhà liên kế.

        Đặc biệt phải kể đến dự án Long Tân City với quy mô 77 ha do Công ty cổ phần Licogi 16 làm CĐT và Công ty Xây dựng & Thương Mại 12 là Nhà phát triển dự án. Tuy mới ra trong thời gian gần đây nhưng nhận được sự quan tâm của đông đảo khách hàng. Tọa lạc ngay trung tâm thành phố mới Nhơn Trạch, trên tuyến đường huyết mạch 25C - kết nối trực tiếp với Sân bay quốc tế Long Thành và TPHCM qua cầu Cái Lái. Ở vị trí chiến lược này, Long Tân City không chỉ đáp ứng nhu cầu an cư mà còn thuận lợi khai thác kinh doanh thương mại do xung quanh đã hình thành đầy đủ các tiện ích, gần cụm công nghiệp Nhơn Trạch, cảng quốc tế Cát Lái, cảng Cái Mép – Thị Vải và đặc biệt là cách sân bay quốc tế Long Thành chỉ 6 phút di chuyển. Do vậy, cư dân Mega City 2 có thể kinh doanh các ngành nghề như khách sạn, nhà hàng, quán cà phê, đại lý vé máy bay,… 

Ở góc độ đầu tư, nhiều khách hàng đánh giá Long Tân City là dự án hấp dẫn để đón đầu sự bứt phá toàn diện của Nhơn Trạch. Bởi hiện nay Nhơn Trạch đang có sự chuyển mình mạnh mẽ, mạng lưới giao thông kết nối tốt. Hàng loạt công trình hạ tầng đối nội và đối ngoại tại đây đã và đang dần hoàn thiện. Có thể kể đến như Vành đai 3, cao tốc Bến Lức – Long Thành, cầu Cát Lái, cầu quận 9, tuyến monorail TPHCM – Nhơn Trạch – Long Thành,… Khi những công trình này đưa vào hoạt động không chỉ là động lực giúp cho Nhơn Trạch cất cánh, tạo tiền đề hình thành hành lang phát triển mới ở cửa ngõ phía Đông TPHCM mà còn giúp cho giá trị bất động sản tại Long Tân City gia tăng nhanh chóng.


 Tiện ích liên kết hiện đại xung quanh Long Tân City đáp ứng nhu cầu của cư dân

Ngoài ra, Long Tân City còn “ghi điểm” với khách hàng khi được quy hoạch chỉn chu, hiện đại với đường nội khu rộng từ 13-100 mét, kết nối đồng bộ với hệ thống giao thông của khu vực. Hệ thống điện âm, nước thủy cục, thông tin liên lạc, hệ thống cấp thoát nước mưa, nước thải…

Đặc biệt, ngay trong nội khu dự án CĐT đầy đủ hệ thống tiện ích cao cấp như trung tâm thương mại – dịch vụ, trường học, công viên, khu chăm sóc sức khỏe, khu vui chơi trẻ em, khu phức hợp thể thao ngoài trời, đài phun nước, vườn ươm,…sẽ đáp ứng tối đa nhu cầu cuộc sống của cư dân.

Dự án bán với mức giá chỉ từ 5 triệu/m2,  mức giá này "mềm" nhất so với mặt bằng giá chung tại khu vực. Dự án với quỹ đất được chuẩn bị từ lâu cùng với chủ đầu tư trực tiếp thi công công trình (LICOGI 16- 20 năm trong lĩnh vực xây dựng) là một trong những yếu tố góp phần mang lại giá trị tối đa đến tay khách hàng.                                    

                                                                                                                 Mai Trần