Sờ tận tay căn hộ thực mới đặt mua

TTO - Thị trường bất động sản (BĐS) TP.HCM đang có nguồn cung căn hộ phong phú, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách đầu tư lẫn khách mua để ở.


Khách hàng có nhu cầu thực giờ có xu hướng muốn tiếp cận căn hộ trong giai đoạn sắp bàn giao

Đặc biệt, những dự án đang trong giai đoạn bàn giao hoặc sắp bàn giao trong quý 3-4/2018 hiện thu hút một lượng lớn khách hàng có nhu cầu ở thực tìm mua. 

Sờ tận tay căn hộ thực

Thực trạng bán dự án trên bản vẽ, thu tiền khách hàng nhưng "thời gian treo" khá lâu đã khiến khách hàng dè dặt hơn trong việc mua căn hộ. Điều này dẫn đến xu hướng khách hàng lựa chọn phương án an toàn là mua nhà đã hình thành để tránh nhiều rủi ro.

Chị Lê Dương (ngụ quận Gò Vấp) cho biết, do con trai đi du học nước ngoài vừa về và có ý định ở riêng nên vợ chồng anh chị đi chọn căn hộ sắp bàn giao để có thể vào ở ngay sau vài tháng. Một phần chị Dương cũng chia sẻ, do ở VN thị trường bán căn hộ hình thành trong tương lai, nhiều dự án chủ đầu tư chậm bàn giao căn hộ hoặc bàn giao không đúng chất lượng nên chị không dễ dàng xuống tiền ký hợp đồng mua nhà. 

“Tôi chỉ muốn nhìn tận mắt, sờ tận tay mới có thể an tâm. Điều tôi quan tâm nhất tại các dự án đã đi tham khảo là không gian sống, tiện ích và phong cách hiện đại”, chị Hà cho biết.

Đơn cử như tại dự án The Parkland (quận 12) do Công ty Xay dựng và Thương mại 12 – Licogi16 (Mã: LCG) làm chủ đầu tư, trong thời gian qua, rất nhiều khách hàng đã tìm tới tận công trình để có thể "nhìn tận mắt, sờ tận tay" căn hộ thật đang trong giai đoạn hoàn thiện trước khi quyết định xuống cọc đặt mua. Với giá bán từ 1,1 tỉ đồng/căn 2 phòng ngủ, chủ đầu tư sẽ tiến hành bàn giao hoàn thiện, dự kiến từ quý 4/2018.

Theo ghi nhận thị trường căn hộ sắp bàn giao khá nhiều lựa chọn và cũng "thượng vàng hạ cám". Theo các chuyên gia thì người mua cần lựa chọn các chủ đầu tư uy tín, thi công vượt tiến độ xây dựng.

Tuy nhiên, việc người mua tiếp cận thời điểm căn hộ sắp bàn giao sẽ phải chịu một mức giá cao hơn từ khoảng trên dưới 5%, thậm chí có nhiều dự án "hot" đã tăng giá thứ cấp lên mức 10-20%.

Cụ thể, ở khu Đông, dự án Lavita Garden (phường Trường Thọ, Thủ Đức) đã hoàn thiện phần thô, dự án 9 View Apartment (Tăng Nhơn Phú) hiện đang hoàn thiện bàn giao, dự án Sky 9... Hay như tại quận 12 là The Parkland, hiện giá trị căn hộ đã tăng gần 30% so với thời điểm ra mắt giữa năm 2017, dự kiến sẽ tiếp tục gia tăng lũy tiến khi thời gian bàn giao đã gần kề.

Tạo giải pháp tài chính cho người mua

Căn hộ 2 phòng ngủ với diện tích từ 57 -69m² đang được bán với giá từ 1,1 tỉ đồng.

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực BĐS, việc tạo ra sản phẩm tốt, căn hộ bàn giao sẵn mới giải quyết được một vế, vế còn lại là phía các nhà phát triển BĐS cần giải được bài toán tài chính cho người mua. Đây cũng được xem là một lợi thế cạnh tranh bán hàng của các chủ đầu tư trong bối cảnh ngân hàng siết vốn cho vay BĐS như hiện nay.

Do chuyển từ Hà Nội vào TP.HCM sinh sống nên vợ chồng anh Nguyễn Văn Hoàng và chị Đào Thị Nguyệt đã cất công đi tìm và nhờ bạn bè tư vấn khá kỹ để mua một căn hộ tầm trung không quá xa trung tâm. 

Tuy nhiên, suốt hai tháng nay vợ chồng anh Hoàng chị Nguyệt vẫn chưa tìm được chỗ nào có thể đáp ứng nhu cầu tài chính hiện tại. Với thu nhập 7 triệu bằng công việc văn thư lưu trữ của chị Nguyệt và 15 triệu của nhân viên kỹ thuật của anh Hoàng thì đúng rất khó chi trả hết cho một căn hộ có giá bán trên 1 tỉ đồng như hiện nay.

 “Vấn đề đặt ra là hiện nay đối tượng trẻ, các bạn mới lập gia đình có nhu cầu mua nhà chiếm đa số. Họ rất cần tiếp cận vốn ngân hàng nhưng trong bối cảnh này giá nhà đất tăng cao, lãi suất cho vay từ ngân hàng đối với mua BĐS đã điều chỉnh tăng dần. Đây là lúc mà các chủ đầu tư BĐS muốn bán được nhà phải giải được bài toán tài chính cho người mua” – Chuyên gia tài chính Bùi Quang Tín.

Mở hướng giải bài toán trên, CĐT dự án The Parkland đã tạo điều kiện cho khách hàng mua căn hộ khi chỉ phải thanh toán 30% tổng giá trị căn hộ và ngân hàng BIDV hỗ trợ cho vay lên đến 70 % trong 20 năm. Đặc biệt, trong đợt này khách hàng mua căn hộ có cơ hội trúng xe Vespa trị giá 75 triệu và nhiều phần quà hấp dẫn khác.

                                                                                                 Mai Trần.