Shophouse được đà tăng giá – Thời điểm “vàng” cho giới đầu tư?

Vừa để kinh doanh, vừa để cất trữ tài sản lý tưởng, đồng thời là không gian sống đáng mơ ước giữa trung tâm thương mại sầm uất… Lý do trên khiến Shophouse nhanh chóng trở thành sản phẩm sinh lời hoàn hảo trong những năm gần đây? Liệu đây có phải là thời điểm thích hợp cho việc đầu tư? …

 

Những ưu điểm vượt trội hấp dẫn nhà đầu tư

Tại các thành phố lớn như Tokyo, Paris, London hay Milan, … Shophouse hay còn gọi là nhà phố thương mại tọa lạc trong những thiên đường mua sắm nổi tiếng, giữa vị trí trung tâm của trung tâm. Đây được coi là yếu tố hiển nhiên xuất phát từ nhu cầu mua sắm cho cuộc sống hằng ngày của cư dân trong các khu đô thị lớn.

Khoảng hơn 10 năm trở lại đây, cùng sự phát triển của các siêu đô thị, nhiều khu nhà phố thương mại được xây dựng trong lõi của những quần thể đô thị khép kín. Đây là yếu tố bảo đảm cho việc kinh doanh hoặc cho thuê mặt bằng với khả năng sinh lời lớn, giá trị thương mại gia tăng theo thời gian.

Xuất phát từ những nguyên nhân trên, nhà phố thương mại dần được coi là huyết mạch của các khu đô thị hiện đại - nơi mua sắm, giải trí phục vụ cộng đồng cư dân đẳng cấp. Đi theo xu hương của nhiều thành phố lớn trên Thế giới. Giới đầu tư Việt đã bắt đầu quen với việc đầu tư vào Shophouse, xem đó là một kênh giữ tiền an toàn và mang về lợi nhuận thảnh thơi số một.


Shophouse tăng giá nhanh chóng

Trên thực tế, các khu đất hoặc dự án đáp ứng đủ tiêu chí để phát triển sản phẩm shop house không nhiều, thường có vị trí đắc địa để phù hợp với việc kinh doanh hoặc cho thuê kinh doanh.

Vì vậy, các sản phẩm shop house thường bị giới hạn nguồn cung và tăng giá rất nhanh sau khi chào bán ra ngoài thị trường.

Báo cáo từ CBRE Việt Nam cho biết, giá bán trên thị trường thứ cấp của nhà liền thổ dự án trong quý I/2018 tại TP HCM đã tăng ngoạn mục trong 3-12 tháng qua. Trong đó, loại hình Shophouse tăng giá 59% theo quý, tăng vọt đến 261% theo năm

Dự án nào xứng đáng để nhà đầu tư “chọn mặt gửi vàng”?

Do nhu cầu của thị trường đối với sản phẩm shophouse còn khá nhiều nên tại một số thành phố lớn, nhiều đơn vị kinh doanh bất động sản đã tập trung lực để phát triển dòng sản phẩm này.

Theo các chủ đầu tư dự án, khi thị trường căn hộ có quá nhiều nguồn cung từ các chủ đầu tư bất động sản thì nhà đầu tư đang dần chuyển hướng sang phân khúc nhà phố thương mại (Shophouse) vì khả năng sinh lời cao trong ngắn hạn. "Không ngoại lệ, Shophouse The Parkland cũng nằm trong tầm ngắm của nhiều nhà đầu tư trong phân khúc này với nhiều giá trị đi kèm", đại diện chủ đầu tư cho biết.

Tiếp nối thành công rực rỡ sau lần mở bán dự án The Parkland (458 căn hộ), hiện nay 100% căn hộ giao dịch thành công khi mở bán. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, CĐT Công ty Xây dựng & Thương mại 12 tiếp tục mở bán đặt chỗ 2 tầng Shophouse


 Tổng cộng chỉ có 26 căn Shophouse với các diện tích khác nhau có view nhìn ra công viên và hồ bơi tràn.

Mỗi căn Shophouse  đều có 1 tầng trệt và tầng lửng, được thiết kế tối ưu hóa diện tích để cư dân vừa kinh doanh vừa có thể ngăn không gian để an cư, tận hưởng những tiện ích chỉ có ở căn hộ The Parkland.

Căn Shophouse của The Parkland sở hữu ưu thế thương mại vượt trội nhờ nằm trong KDC Hiệp Thành City : Với  hộ với 458 hộ gia đình (2000  người) tại căn hộ The Parkland, hơn 600 biệt thự, nhà phố trong KDC, văn phòng của các công ty, cùng với nhiều khu dân cư khu đông đúc  xung quanh. Nhờ đó sẽ tận dụng được tối đa nguồn khách hàng thường xuyên đông đúc tại khu vực này khi mà các dịch vụ, kinh doanh chưa có nhiều nên khi đầu tư vào Shophouse này sẽ có thể dễ dàng được ưu chuộng và việc kinh doanh sẽ trở nên thuận lợi, dễ dàng hơn bao giờ hết.

                                                                                                                      Mai Trần