"Nóng" dự án Quận 12

 

Từ đầu năm 2018, cùng với Quận 1 và khu đô thị Thủ Thiêm (Q.2), Quận 12 cũng đã được thành phố chọn triển khai thử nghiệm mô hình đô thị thông minh. Cùng với cơ sở hạ tầng ngày càng hoàn thiện thì BĐS khu vực này cũng trở nên sôi động, với tốc độ đô thị hóa nhanh ngày càng thu hút nguồn nhân lực lớn về đây an cư lạc nghiệp.

Giá đất tăng từ 80-100% so với giá bán cùng kỳ

Chỉ trong 1 năm, giá đất thổ cư tại khu vực quận 12, thuộc phía Tây Tp.HCM đã tăng từ 80-100% so với giá bán cùng kỳ, nhiều tuyến đường còn chạm đỉnh hơn 100 triệu/m2.

Theo khảo sát của Batdongsan.com.vn, tại quận 12, đất thổ cư, nhà phố ở hàng loạt phường trung tâm như Thạnh Lộc, Thạnh Xuân, An Phú Đông, Tân Thới Hiệp, Hiệp Thành… đều đồng loạt tăng giá bán từ 60-100% so với đầu năm 2017. Cụ thể, năm 2017, lô đất thổ cư 65m2 trên tuyến đường Thạnh Lộc có giá tầm 1,5 tỷ đồng nhưng hiện tại giá đã lên 2,3 tỷ đồng, tăng gần 800 triệu sau 1 năm. Nhà phố trên tuyến đường này hiện có giá trung bình từ 38-55 triệu/m2, tăng từ 17-20 triệu/m2 so với mức giá 21,5-35 triệu/m2 đợt cao điểm tháng 4/2017.

Ở khu vực phường Thạnh Xuân, đất nhà phố trên đường Hà Huy Giáp đang được rao bán với giá từ 52-80 triệu/m2. Được biết trong thời điểm sốt đất tháng 4/2017, giá đất ở đây chỉ từ 30-40 triệu/m2. Như vậy, giát đất một số nơi đã tăng đến 40 triệu/m2, đạt tỷ lệ 100% chỉ sau 1 năm. Cũng tại phường Thạnh Xuân, đợt cao điểm tháng 4/2017 giá đất thổ cư trên tuyến đường Tô Ngọc Vân từng được giao dịch ở mức 30-48 triệu/m2, hiện tại, cũng cùng khu vực này giá đã chạm mức 42-75 triệu/m2.

Tuyến đường Nguyễn Ảnh Thủ (P. Tân Chánh Hiệp) và Nguyễn Thị Búp (P. Hiệp Thành) có giá biến động mạnh, từ mức 45-60 triệu/m2 đã chạm đỉnh 75-105 triệu/m2 đối với loại hình đất biệt thự, đất mặt tiền. Riêng đất trong các khu hẻm cũng tiệm cận mức 55-65 triệu/m2.

Bàn về thực trạng trên, giới chuyên gia nhận định có nhiều nguyên nhân khiến giá nhà đất quận 12 tăng mạnh.

Thứ nhất, về mặt kinh tế quận 12 có chức năng phát triển dịch vụ, phát triển các khu dân cư phục vụ cho việc giãn dân, chỉnh trang đô thị khu vực Gò Vấp, Tân Bình. Với mật độ dân cư tăng nhanh, tốc độ đô thị hóa tại đây diễn ra nhanh chóng, hạ tầng cũng cải thiện đáng kể. Đặc biệt, quận 12 là địa bàn trọng điểm của tuyến Metro số 2, mà theo đánh giá của CBRE, giá bất động sản xung quanh dự án sẽ tăng ít nhất 10%, thậm chí cao hơn ở những nơi có vị trí tốt.

Thứ hai, quận 12 đang trong quá trình hình thành nhiều cụm dân cư mới, nhu cầu nhà ở và đất ở tăng mạnh mẽ, là đòn bẩy hỗ trợ tăng giá đất. Bên cạnh các KCN lớn, quận 12 đang hình thành rất nhiều các khu nhà xưởng quy mô vừa và nhỏ, kéo theo lượng nhân công ngày càng gia tăng. Tâm lý chuộng đất thổ cư còn rất mạnh mẽ trong dân, trong khi đó, giá nhà đất ở các quận trung tâm liên tục tăng, khiến nhu cầu đầu tư dịch chuyển dần ra khu vực vừa đảm bảo yếu tố đô thị sầm uất mà giá lại mềm hơn. Quận 12 có đủ các tiêu chí này nên lượng dân đổ về định cư ngày càng nhiều. Một khi nhu cầu an cư gia tăng, giá đất cũng sẽ dịch chuyển.

Một yếu tố nữa là không chỉ quận 12 mà cả khu Tây Tp.HCM đang trong tình trạng khan hiếm quỹ đất sạch (đất nền sổ đỏ, đất thổ cư đầy đủ pháp lý). Việc chính quyền siết chặt phân lô bán nền, vướng mắc trong ách tắc thủ tục đất đai khiến 1 năm gần đây, nhà đất khu vực này rơi vào tình trạng khan hiếm nguồn hàng mới nên giá đất càng bị đẩy lên mạnh.

Hiệp Thành City – nơi an cư và đầu tư lý tưởng

Nhiều chuyên gia đã nhận định thị trường bất động sản phía Tây Bắc thành phố sẽ trở nên nóng hơn trong năm nay nhờ sự mạnh dạn đầu tư của các chủ đầu tư cùng tiềm năng vốn có của khu vực này. Điển hình là dự án Hiệp Thành City, dự án được người mua đánh giá khá cao kể từ khi mở bán từ năm 2016. Dự án với quy mô 12,55 ha do công ty TNHH Xây dựng và Thương mại 12 (thành viên của Công ty CP Licogi 16 - MCK: LCG) làm chủ đầu tư.


    Tiếp nối thành công rực rỡ của dự án, CĐT tiếp tục mở bán 40 nền đẹp nhất với mức giá “mềm” nhất khu vực. Tọa lạc ngay mặt tiền đường Nguyễn Thị Búp xung quanh dự án được bao bọc bởi các công trình tiện ích hiện hữu như trường học các cấp, bệnh viện, trung tâm thể thao và hành chính, các trường đạo tạo nghề, trường đại học và nhất là nằm liền kề với công viên phần mềm Quang Trung. Từ đây, cư dân có thể dễ dàng di chuyển đến trung tâm thành phố chỉ trong vòng 15 – 20 phút.


Với hệ thống tiện ích nội khu vượt trội: công viên (5000m2), trường học, trung tâm y tế, TT thương mại – dịch vụ, nhà hàng, spa, gym, an ninh 24/7... Hệ thống đường nội khu rộng 16 - 30m, cơ sở hạ tầng hoàn thiện, KDC hiện hữu với 600 nhà phố, biệt thự Hiệp Thành City sẽ là nơi an cư lý tưởng và đầu tư tiềm năng.

                                                                                                                             Mai Trần