Những dự án giao thông nghìn tỷ thay đổi diện mạo Nhơn Trạch

Trong một năm qua, giá đất tại Nhơn Trạch (Đồng Nai) liên tục nhảy múa, theo ghi nhận của một số công ty nghiên cứu thị trường mức tăng gấp đôi so với năm ngoái, thậm chí có giai đoạn thị trường còn lên "cơn sốt" khiến nhiều nhà đầu tư đổ xô về khu vực này kiếm lời. Các chuyên gia cho rằng, dòng vốn hàng chục ngàn tỷ đồng đang rót vào hạ tầng giao thông chính là động lực hàng đầu khiến Nhơn Trạch khởi sắc.

Cầu Cát Lái

Giữa năm 2017, cầu Cát Lái chính thức được phê duyệt đầu tư với số vốn lên tới 5.700 tỷ đồng. Cầu có chiều dài 4,5 km với 8 làn xe, vận tốc 80 km/h. Theo dự kiến, cầu sẽ hoàn thành trước năm 2020. Cầu Cát Lái có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc rút ngắn quãng đường, thời gian di chuyển từ Đồng Nai đến TP.HCM, giãn dân từ TP.HCM về Nhơn Trạch đồng thời đưa Nhơn Trạch trở thành ngoại ô của TP.HCM. Việc thoát cảnh “qua sông lụy phà” đã khiến cho giá đất Nhơn Trạch tăng đột biến. Nhiều nhà đầu tư đổ về đây săn tìm quỹ đất tạo ra thị trường giao dịch vô cùng sôi động.

Sân bay Quốc tế Long Thành

Với lợi thế gần khu vực sân bay Long Thành, Nhơn Trạch tiếp tục được hưởng lợi lớn từ dự án trọng điểm của Quốc gia. Sân bay Long Thành quy hoạch để đón khoảng 100 triệu lượt khách/năm, dự kiến khởi công vào tháng 6/2020 và đưa vào khai thác năm 2025. Bên cạnh việc giảm tải cho sân bay Tân Sơn Nhất, việc hình thành sân bay Long Thành sẽ kéo theo sự phát triển của các trung tâm thương mại, trung tâm logistics, các trung tâm về cư trú cho những cán bộ khu vực này. Đồng thời kéo theo sự hình thành các tuyến đường trọng điểm nối thẳng từ TP.HCM qua Nhơn Trạch về tới Long Thành. Từ đó, tạo tiền để phát triển khu vực Nhơn Trạch.

Hàng loạt dự án giao thông cầu đường đang khiến thị trường BĐS Nhơn Trạch “bùng nổ” thời gian qua

Khởi công đường Vành đai 3 đoạn Nhơn Trạch – TP.HCM

Dự án đường Vành đai 3 dài 90 km với 6 làn xe, vận tốc di chuyển 100 km/h, đi qua địa phận 4 tỉnh: TP.HCM – Nhơn Trạch (Đồng Nai) – Bình Dương – Long An. Dự kiến đến Quý 2/2018 sẽ khởi công đoạn từ ngã tư quận Thủ Đức đến đường 25B (đường Tôn Đức Thắng) tại trung tâm huyện Nhơn Trạch với chiều dài khoảng 17km. Được xây dựng theo mô hình vòng tròn khép kín, đường Vành đai 3 được xem là mạch giao thông quan trọng giúp Nhơn Trạch kết nối TP.HCM và các tỉnh miền Đông, miền Tây Nam Bộ. Từ đó, thúc đẩy sự đầu tư mạnh mẽ vào các KCN trên địa bàn Nhơn Trạch.

Tuyến Metro Thủ Thiêm – Sân bay Quốc tế Long Thành

Để khai thác tối đa hiệu quả sân bay Long Thành, UBND thành phố hiện đang có chủ trương xây dựng tuyến Metro Thủ Thiêm – sân bay Quốc tế Long Thành. Tuyến đường sẽ có lộ trình đi qua TL 25B thuộc địa phận Nhơn Trạch, rút ngắn tối đa quãng thời gian di chuyển từ Nhơn Trạch đến trung tâm TP.HCM

 Tỉnh lộ 25B mở rộng (đường Tôn Đức Thắng)

Đầu năm 2018, tuyến TL 25B (đường Tôn Đức Thắng) mở rộng chính thức được thông xe tiếp tục tạo sức bật phát triển Nhơn Trạch. TL 25B có chiều dài 9,2km, điểm đầu dự án nối với QL 51, huyện Long Thành, điểm cuối là trung tâm hành chính Nhơn Trạch. TL 25B hiện là tuyến đường chính kết nối vào 7 khu công nghiệp của huyện Nhơn Trạch và khu vực trung tâm huyện.

Đường 25C - Tuyến đường xương sống mang tính chiến lược của huyện Nhơn Trạch

Theo quy hoạch, đường 25C có chiều dài 14,5km, điểm đầu nối với quốc lộ 51 và điểm cuối giao với đường vành đai 3. Theo Phó chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch Võ Tấn Đức cho hay đường 25C rất quan trọng, bởi tuyến đường này đi qua các khu công nghiệp cũng như khu đô thị của huyện và kéo dài xuống đến tận đường Hùng Vương (xã Vĩnh Thanh) và kết nối với các tuyến đường khác về TP.Hồ Chí Minh.

Cũng theo ông Đức, hơn 5km đường 25C đoạn qua khu công nghiệp hiện nay đã được đầu tư, phần còn lại huyện đang giải phóng mặt bằng. “Khi tuyến đường được đầu tư hoàn chỉnh, dự kiến sẽ nối thông từ các cảng của Nhơn Trạch với sân bay quốc tế Long Thành. Khi đó, vận chuyển hàng hóa của các nhà đầu tư trong khu công nghiệp của huyện sẽ rất thuận tiện” - ông Đức chia sẻ.

Nhìn vào quy hoạch, dễ dàng nhận thấy các công trình giao thông trọng điểm từ TP.HCM hướng về Long Thành hay Nhơn Trạch đều đi qua đoạn đường này. Quanh trục tuyến đường 25C cũng là khu vực tập trung nhiều khu công nghiệp trọng điểm của tỉnh Đồng Nai. Với hệ thống giao thông đang dần hoàn thiện và sắp được đầu tư nâng cấp, tuyến 25C và trên toàn huyện Nhơn Trạchđang trở thành khu vực được nhiều nhà đầu tư BĐS săn đón.

Nguồn: cafef