Năm 2019 đất nền giá dự kiến tăng 10 - 15 %

Theo báo cáo năm 2019 của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, quỹ đất ngoại thành TP.HCM hiện nay vẫn còn khá nhiều và phong phú nên lượng cung đất nền cho TP.HCM năm 2019 dự báo sẽ tiếp tục ổn định, giá dự kiến tăng 10-15% so với năm 2018.

Bên cạnh đó, hạ tầng giao thông đô thị tại TP.HCM tiếp tục được đầu tư, phát triển mạnh mẽ. Đặc biệt là phát triển các tuyến đường liên kết các vùng ngoại thành với nhau, các vùng với trung tâm thành phố…, kéo theo đó là sự phát triển của thị trường bất động sản.

Theo ghi nhận của các chuyên gia, bước sang năm 2019, phân khúc đất nền các tỉnh giáp ranh với thành phố lớn vẫn tiếp tục là kênh đầu tư hút vốn. Đây cũng là kênh có nhiều triển vọng với khả năng sinh lợi hấp dẫn, bởi giá mềm và quỹ đất còn rất lớn. Đặc biệt, đất nền là kênh đầu tư an toàn và hiệu quả nhất, dù có bất kỳ sự biến động nào của thị trường.

Tính đến thời điểm cuối năm 2018, TP.HCM gần như đã cạn quỹ đất để phát triển dự án mới. Điều này, đẩy các nhà đầu tư và phát triển bất động sản buộc phải theo dòng chảy thị trường khi mà quỹ đất nội đô TP.HCM giá ngày càng cao.

 

Năm 2019 giá đất nền ngoại thành TP. HCM dự kiến tăng 10-15%.

        Tọa lạc tại vị trí chiến lược và cách TPHCM chỉ con sông Đồng Nai, gần hai cảng lớn là Cát Lái và Cái Mép – Thị Vải, Nhơn Trạch đang thu hút nhiều tập đoàn lớn đến mở cơ sở sản xuất. Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư Đồng Nai, vốn đầu tư nước ngoài (FDI) trên địa bàn tiếp tục gia tăng trong những tháng đầu năm 2018. Chỉ riêng tháng 5, số vốn FDI đăng ký đã đạt gần 690 triệu USD, bằng 143% cùng kỳ năm 2017 và đạt 68,9% kế hoạch năm. Trong đó, bất động sản là một trong những lĩnh vực thu hút vốn nhiều nhất. 

Trên địa bàn hiện có 8 khu công nghiệp với tỷ lệ lấp đầy trên 80%, thu hút hơn 120.000 doanh nhân, chuyên gia, người lao động đến làm việc. Đây là nền tảng rất tốt để thị trường bất động sản phát triển nhiều phân khúc sản phẩm khác nhau.

       Thực tế cho thấy, đối với thị trường bất động sản vùng ven trong năm 2018 thì thị trường Nhơn Trạch biến động giá khá mạnh. Từ quý I/2018 mặt bằng giá đã lên ngưỡng 6 - 12 triệu đồng/m2; những khu vực đường lớn, dân cư đông, giá chạm mốc 13 - 15 triệu đồng/m2. Trong quý II/2018, DKRA Việt Nam tiếp tục ghi nhận giá đất Nhơn Trạch bình quân ở mức 20 triệu đồng/m2.. Dự kiến trong năm 2019, giá đất tiếp tục sôi động khi hàng loạt các công trình giao thông trọng điểm được đầu tư như Sân bay quốc tế Long Thành, Cầu Cát Lái, Vành đai 3, 25C, cao tốc Long Thành - Dầu Giây...

Theo giới kinh doanh bất động sản, giá đất Nhơn Trạch tăng mạnh do tác động của hạ tầng phát triển về hướng TPHCM cũng như việc quận 2, quận 9 của TPHCM đang đẩy mạnh phát triển đô thị sáng tạo. Điều này hoàn toàn có cơ sở bởi chỉ cách nhau một con sông nhưng giá đất tại Nhơn Trạch hiện nay vẫn thấp hơn quận 9, quận 2 rất nhiều trong khi giao thông và tiện ích xã hội đang cải thiện rõ rệt.

Theo nhận định của các chuyên gia, với thông tin xuất hiện nhiều dự án lớn tại Nhơn Trạch, một làn sóng giãn dân từ khu vực TP.HCM sang các huyện giáp ranh như Nhơn Trạch, Cần Giuộc, Đức Hòa, Bến Lức đã diễn ra khá mạnh mẽ. Điều này chứng minh cho sức hút đầu tư tại khu vực này là vô cùng lớn

Trước tiềm năng phát triển của Nhơn Trạch, nhiều “ông lớn” trong và ngoài nước đã đầu tư các dự án quy mô lớn để đón đầu cơ hội. Đơn cử là dự án khu đô thị thương mại Swan Bay, Swan Park, Thăng Long Home, King Bay, Richland City, Long Tân City...

 

    Phối cảnh dự án Long Tân City quy mô 77 héc ta, gồm cụm biệt thự, biệt thự cao cấp, chung cư cao tầng – thấp tầng, nhà liên kế. 

        Đặc biệt phải kể đến dự án Long Tân City với quy mô 77 ha do Công ty cổ phần Licogi 16 làm CĐT và Công ty Xây dựng & Thương Mại 12 là Nhà phát triển dự án. Sau đợt 1 mở bán thành công 27ha với mức giá 5-7 triệu/m2, CĐT tiếp tục mở bán giai đoạn 2: 500 nền và mức giá dự kiến 8 triệu/m2. Tọa lạc ngay trung tâm thành phố mới Nhơn Trạch, trên tuyến đường huyết mạch 25C (Nguyễn Aí Quốc) kết nối trực tiếp với Sân bay quốc tế Long Thành và TPHCM qua cầu Cái Lái.

    Ở góc độ đầu tư, nhiều khách hàng đánh giá Long Tân City là dự án hấp dẫn để đón đầu sự bứt phá toàn diện của Nhơn Trạch. Bởi hiện nay Nhơn Trạch đang có sự chuyển mình mạnh mẽ, mạng lưới giao thông kết nối tốt. Hàng loạt công trình hạ tầng đối nội và đối ngoại tại đây đã và đang dần hoàn thiện. Có thể kể đến như Vành đai 3, cao tốc Bến Lức – Long Thành, cầu Cát Lái, cầu quận 9, tuyến monorail TPHCM – Nhơn Trạch – Long Thành,… Khi những công trình này đưa vào hoạt động không chỉ là động lực giúp cho Nhơn Trạch cất cánh, tạo tiền đề hình thành hành lang phát triển mới ở cửa ngõ phía Đông TPHCM mà còn giúp cho giá trị bất động sản tại Long Tân City gia tăng nhanh chóng. 


 Tiện ích liên kết hiện đại xung quanh Long Tân City đáp ứng nhu cầu của cư dân.

Ngoài ra, Long Tân City còn “ghi điểm” với khách hàng khi được quy hoạch chỉn chu, hiện đại với đường nội khu rộng từ 13-100 mét, kết nối đồng bộ với hệ thống giao thông của khu vực. Hệ thống điện âm, nước thủy cục, thông tin liên lạc, hệ thống cấp thoát nước mưa, nước thải…

 

  Hệ thống hạ tầng hoàn thiện tại Long Tân City. 

Đặc biệt, ngay trong nội khu dự án CĐT đầy đủ hệ thống tiện ích cao cấp như trung tâm thương mại – dịch vụ, trường học, công viên, khu chăm sóc sức khỏe, khu vui chơi trẻ em, khu phức hợp thể thao ngoài trời, đài phun nước, vườn ươm,…sẽ đáp ứng tối đa nhu cầu cuộc sống của cư dân.

                                                                                                                                                                    Mai Trần