Infographic: Toàn cảnh giao thông liên vùng kết nối hạ tầng Nhơn Trạch

 Nhơn Trạch sau 20 năm quy hoạch đang dần được hoàn thiện về hạ tầng giao thông với hệ thống cầu đường, cao tốc...

Mới đây, Đồng Nai và TP HCM đã có cuộc họp bàn về việc thực hiện xây cầu Cát Lái, nối huyện Nhơn Trạch với quận 2. Dự kiến công trình có thể bắt đầu khởi công từ năm 2020.

Nếu cầu Cát Lái được dựng lên, việc kết nối giữa Nhơn Trạch và TP HCM sẽ thuận tiện hơn rất nhiều. Đây cũng là một trong những "nút thắt" trong quá trình xây dựng và phát triển trung tâm thành phố mới Nhơn Trạch.

Nhìn tổng thể, giao thông hạ tầng kết nối Nhơn Trạch với các tỉnh lân cận đang dần được hoàn thiện. Tuyến cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây với chiều dài gần 55 km đã được thông xe từ năm 2014. Cao tốc Bến Lứt - Nhơn Trạch - Vũng Tàu chạy qua Nhơn Trạch cũng đang được đề xuất với chiều dài 60 km.

Không chỉ cầu Cát Lái, tương lai Nhơn Trạch sẽ được nối với TP HCM qua các cây cầu trung gian khác như cầu Phước Khánh, cầu Cần Giờ mà không cần qua phà Bình Khánh.

Một dự án giao thông trọng điểm khác được kỳ vọng chính là sân bay quốc tế Long Thành được xây dựng tại huyện Long Thành, Đồng Nai (cách TP HCM 40 km).