Gia tăng lợi ích từ dự án căn hộ sắp bàn giao

Một số dự án sắp bàn giao đã được chủ đầu tư áp dụng các phương thức thanh toán linh hoạt cùng mức ưu đãi vay vốn từ ngân hàng nhằm giảm "áp lực" tài chính cho nhóm khách này.

Theo ghi nhận từ thị trường, giá nhà đất hiện đang tăng mạnh trong 10 năm qua, điều này thực sự gây khó khăn cho một lượng lớn khách hàng trẻ đang có nhu cầu về nhà ở khi vốn tích lũy ban đầu chưa đủ lớn. Từ thực tế đó, một số dự án sắp bàn giao đã được chủ đầu tư áp dụng các phương thức thanh toán linh hoạt cùng mức ưu đãi vay vốn từ ngân hàng nhằm giảm "áp lực" tài chính cho nhóm khách này.

Không vội xuống tiền 
Thực tế thị trường cho thấy, trong quý III hoạt động quảng bá và chào bán các khu căn hộ tại thị trường miền Nam và nhất là TP.HCM khá nhộn nhịp. Nhưng khách hàng có nhu cầu ở thực lại muốn “nhìn tận mắt, sờ tận tay” căn hộ tương lai của mình, nên có xu hướng chờ đợi những căn hộ sắp bàn giao để xuống tiền. 
Lựa chọn này không phải khó lý giải khi hình thức bán nhà hình thành trong tương lai đã trở nên phổ biến nhưng lại tiềm ẩn rủi ro lớn về tiến độ. Trong khi những căn hộ sắp bàn giao ngoài yếu tố đảm bảo về mặt thời gian thì khách hàng còn có thể xác định rõ hệ thống tiện ích nội ngoại khu và cũng như chất lượng, thiết kế căn hộ theo đúng nhu cầu và mục đích sử dụng. 

Những dự án sắp bàn giao, ngoài lợi thế về tiến độ, khách hàng còn có thể ‘mục sở thị’ chất lượng và thiết kế căn hộ theo đúng mục đích và nhu cầu sử dụng của mình.

Theo giới chuyên gia, hiện nay các dự án trên thị trường khá đa dạng nhưng không có quá nhiều dự án đi vào giai đoạn bàn giao. Theo thống kê của CBRE, chỉ tính trong quý 3/2018, số lượng căn hộ chào bán mới tại TP.HCM đã đạt 7.700 căn hộ. “Dù nguồn cung khá nhiều nhưng chất lượng hoàn thiện căn hộ, tiện ích và chất lượng quản lý là các vấn đề chủ đầu tư cần quan tâm để đảm bảo niềm tin của người mua và tạo sự khác biệt”, đơn vị này cho biết.
Trên thực tế đã có những chủ đầu tư nhận thức đúng mực và tập trung vào khâu xây dựng, hoàn thiện các hạng mục dự án theo cam kết với khách hàng. Nhất là trong bối cảnh nguồn cung căn hộ đang tăng nhanh và đa dạng như hiện nay, tiến độ và chất lượng được xem là lợi thế rõ ràng nhất để dự án nhận được sự quan tâm của đông đảo khách hàng. 
Chẳng hạn như tại dự án The Parkland - dự án có quy mô 458 căn hộ của chủ đầu tư Công ty Xây dựng & Thương mại 12, tọa lạc ngay cửa ngõ Tây Bắc thành phố, có giá từ 1,2 tỷ đồng/căn 2PN. Đang bước vào những giai đoạn hoàn thiện cuối cùng để chuẩn bị bàn giao từ quý IV/2018, The Parkland hiện thu hút rất đông khách mua để ở lẫn khách đầu tư. 


Căn hộ The Parkland 2 phòng ngủ, 2WC với diện tích từ 57 - 69 m² đang được bán với giá từ 1,2 tỉ đồng 

Mở hướng giải bài toán tài chính

Chuyên gia Sử Ngọc Khương, giám đốc bộ phận đầu tư Công ty Savills VN cho rằng giá nhà đất hiện nay đang tăng mạnh nhất trong hơn 10 năm qua. Điều này đang khiến đại đa số người mua nhà với nhu cầu ở thật lại khó tiếp cận do giá nhà đã tăng quá cao.


 Với chính sách hỗ trợ vay vốn ngân hàng lên đến 75%, The Parkland tạo điều kiện tối đa để khách hàng có nhu cầu thực tiếp cận căn hộ trong giai đoạn sắp bàn giao.

Mở hướng giải bài toán trên, chuyên gia tài chính Bùi Quang Tín khuyến nghị các chủ đầu tư phải đa dạng nguồn vốn trong thời điểm ngân hàng đang siết vốn vào BĐS. “Vấn đề đặt ra là hiện nay đối tượng trẻ, các bạn mới lập gia đình có nhu cầu mua nhà chiếm đa số. Họ rất cần tiếp cận vốn ngân hàng nhưng trong bối cảnh này giá nhà đất tăng cao, lãi suất cho vay từ ngân hàng đối với mua BĐS đã điều chỉnh tăng dần. Đây là lúc mà các chủ đầu tư BĐS muốn bán được nhà phải giải được bài toán tài chính cho người mua”, ông Tín nhấn mạnh.

Nắm bắt ngay xu hướng đó, một số công ty BĐS đã đưa ra phương thức hỗ trợ vay vốn ngân hàng cho người mua nhà. Tiêu biểu trong đó, chủ đầu tư The Parkland đã đưa ra chính sách hỗ trợ từ vay vốn từ ngân hàng lên tới 75% cho người mua nhà tại dự án The Parkland (quận 12). Như vậy, với vốn tích lũy ban đầu khoảng 500 triệu đồng của một cặp vợ chồng thu nhập trung bình hàng tháng khoảng 15 triệu đồng là đã có thể sở hữu một căn hộ 2 phòng ngủ chất lượng, đầy đủ tiện.

                                                                                                                                               Mai Trần