Dự án Long Tân City hưởng lợi từ hạ tầng Nhơn Trạch

Với hạ tầng đang ngày càng hoàn thiện, Nhơn Trạch được đánh giá là vùng đất giàu tiềm năng để phát triển bất động sản. Nhiều dự án nhà ở tại khu vực này cũng được dự báo sẽ hưởng lợi đáng kể nhờ hạ tầng, trong số đó không thể không nhắc đến Long Tân City.

Nhơn Trạch - Cửa ngõ vào sân bay quốc tế Long Thành

Là huyện nằm ở phía Tây Nam tỉnh Đồng Nai, được tách ra từ huyện Long Thành cũ, phía bắc giáp huyện Long Thành (nơi sẽ xây dựng sân bay quốc tế Long Thành), phía Tây Bắc, Tây và Nam giáp TP.HCM, phía Đông Nam giáp tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Nhơn Trạch được mệnh danh là tâm điểm của tam giác vàng vùng TP.HCM (địa bàn sôi động bậc nhất khu vực Đông Nam Bộ).

Một đoạn sông Đồng Nai - Nhà Bè là ranh giới giữa TP.HCM và huyện Nhơn Trạch. Tương tự, một đoạn sông Thị Vải là ranh giới giữa tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và huyện Nhơn Trạch. Đây là nền tảng kết nối giao thông thủy của Nhơn Trạch được thông suốt.

Hạ tầng giao thông hiện hữu tại Nhơn Trạch

Khác với phần còn lại của tỉnh Đồng Nai, lợi thế hàng đầu của Nhơn Trạch là giáp ranh với TP.HCM thông qua Quận 2, 9, Nhà bè. Phần lớn các đường cao tốc đi đến Long Thành đều đi qua Nhơn Trạch. Cao Tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây; cao tốc Bến Lức – Long Thành; đường vành đai 3; đường cao tốc liên vùng phía Nam. Có thể nói Nhơn Trạch là điểm Trung chuyển giữa TP.HCM và Long Thành.

Từ TP.HCM có thể đi đến Nhơn Trạch bằng quốc lộ 51 hoặc từ trung tâm TP.HCM qua phà đường Hầm Sông Sài Gòn rồi đến cảng Cát Lái hoặc từ ngã ba Cát Lái (Đại lộ Mai Chí Thọ) theo Đồng Văn Cống (Quận 2), đi phà qua sông Đồng Nai - Nhà Bè là đến địa phận huyện Nhơn Trạch.

Điểm sáng thứ hai của Nhơn Trạch là những cụm công nghiệp đã vào guồng. Nhơn trạch phát triển rất mạnh nhờ có 9 cụm khu công nghiệp với quỹ đất hơn 3.600 ha đã lắp đầy hơn 80% nên tốc độ tăng trưởng GDP hàng năm rất cao hơn 16% & GDP bình quân đầu người 13,6%.

Cơ cấu kinh tế phát triển mạnh: Công nghiệp – Xây dựng chiếm 53%; Thương mại – Dịch vụ: 39% trong khi Nông lâm thuỷ sản là 8%. Ngoài 6 khu công nghiệp được Chính phủ phê duyệt, gồm Khu công nghiệp Nhơn Trạch 1, 2, 3, 4, 5 và 6, Nhơn Trạch còn có khu công nghiệp do tỉnh phê duyệt là Khu công nghiệp Ông Kèo và khu công nghiệp của địa phương khoảng 100 ha ở xã Phú Thạnh - Vĩnh Thanh. Đây chính là hạt nhân chính góp phần tạo nên tiềm năng đô thị hóa mạnh mẽ của Nhơn Trạch trong tương lai.

Điểm nhấn thứ ba chính là Quy hoạch hạ tầng giao thông của Nhơn Trạch đồng bộ với những trục đường xương sống có lộ giới lớn: 47m, 53m, 60m, 99m. Không những thế, hệ thống hạ tầng giao thông kết nối Nhơn Trạch và Long Thành với vùng kinh tế trọng điểm: TP.HCM, Đồng Nai, Vũng Tàu, Long An đã được Chính phủ đã đầu tư nghiêm túc, bài bản.

Cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, cao tốc Bến Lức Long Thành, Dường Vành Đai 2, Vành Đai 3, sắp đến sẽ là cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu, mở rộng Quốc lộ 1A, hệ thống các tuyến đường sắt, các cảng biển Thị Vải Cái Mép… hình thành 4 gọng kiềm giao thông Thủy – Bộ - Không – Sắt với tầm nhìn phát triển bền vững.

Bên cạnh đó, Nhơn Trạch cũng đang đón nhiều công trình lớn như cầu Cát Lái (nối Nhơn Trạch với TPHCM (dự kiến hoàn thành trước năm 2020), sân bay quốc tế Long Thành, cao tốc Bến Lức - Long Thành, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và cả tuyến monorail Thủ Thiêm – sân bay quốc tế Long Thành. 

Như vậy, trong tương lai, Nhơn Trạch sẽ trở thành đầu mối giao thông của vùng đô thị TPHCM và được bao quanh bởi ba tuyến cao tốc là Bến Lức – Long Thành, TPHCM – Long Thành – Dầu Giây và Biên Hòa – Vùng Tàu. Ngoài ra, Nhơn Trạch còn nằm trên hành lang phát triển từ đô thị Thủ Thiêm (TPHCM) đến “thành phố sân bay” Long Thành. 

Đặc biệt, đầu tháng 2/2019, Đồng Nai đã đứng ra triển khai việc xây dựng cầu Cát Lái với số vốn đầu tư 5.700 tỉ đồng nhằm nhanh chóng kết nối Nhơn Trạch với quận 2. Trước đó, ngày 25-7, tỉnh Đồng Nai cũng đã làm việc với đơn vị tư vấn về chương trình phát triển đô thị mới Nhơn Trạch đến năm 2020 và giai đoạn 2021-2030. Tại buổi làm việc, đơn vị tư vấn đã đưa ra lộ trình ưu tiên triển khai xây dựng 10 khu vực đô thị mới ở Nhơn Trạch giai đoạn 2021-2025, trong đó có các khu đô thị mới như Long Tân, Long Thọ, Phước An, Vĩnh Thanh, Đại Phước...

 

Dự tính, nguồn vốn phát triển đô thị Nhơn Trạch từ nay đến năm 2030 vào khoảng 7.500 tỉ đồng. Cùng với việc đầu tư ồ ạt cho hệ thống hạ tầng, động thái này cho thấy tỉnh Đồng Nai đang rất quyết tâm “đánh thức” tiềm năng của Nhơn Trạch với mục tiêu trở thành đô thị loại 3 vào năm 2020 và đến năm 2025 lên đô thị loại 2.

Tuy nhiên, ưu điểm vượt trội nhất của Nhơn Trạch giúp cho đô thị này vụt sáng, trở thành tâm điểm của những cuộc đua tranh giành quỹ đất trong thời gian gần đây chính là vị trí cửa ngõ vào sân bay quốc tế Long Thành.

Mô hình sân bay Long Thành. Ảnh minh họa

Khoảng cách từ các khu đô thị mới tại Nhơn Trạch đến sân bay quốc tế Long Thành khoảng 8-9km, không quá xa khi di chuyển đồng thời vừa đủ an toàn để không bị ô nhiễm “tiếng ồn”, tránh được áp lực tiếng ồn mà các dự án nằm sát sân bay quốc tế Long Thành sẽ gặp phải.

Khí hậu của Nhơn Trạch mát mẻ quanh năm nhờ thừa hưởng gió Nam của Cần Giờ và Vũng Tàu nên nhiệt độ trung bình chỉ khoảng 26 độ C càng giúp mảnh đất này hấp dẫn các nhà đầu tư cá nhân và tổ chức đổ về đây chọn mặt gửi vàng.

Long Tân City - Dự án bất động sản hưởng lợi từ hạ tầng Nhơn Trạch

Trong số các dự án bất động sản có vị trí thuận lợi đang triển khai tại Nhơn Trạch, Long Tân City thu hút nhiều khách hàng. Dự án nằm ngay trung tâm thành phố mới Nhơn Trạch, trên tuyến đường huyết mạch 25C (Nguyễn Aí Quốc) kết nối trực tiếp với Sân bay quốc tế Long Thành và TPHCM qua cầu Cái Lái. Ở vị trí chiến lược này, Long Tân City không chỉ đáp ứng nhu cầu an cư mà còn thuận lợi khai thác kinh doanh thương mại do xung quanh đã hình thành đầy đủ các tiện ích, gần cụm công nghiệp Nhơn Trạch, cảng quốc tế Cát Lái, cảng Cái Mép – Thị Vải và đặc biệt là cách sân bay quốc tế Long Thành chỉ 15 phút di chuyển. Do vậy, cư dân Long Tân City có thể kinh doanh các ngành nghề như khách sạn, nhà hàng, quán cà phê, đại lý vé máy bay… 

Ở góc độ đầu tư, nhiều khách hàng đánh giá Long Tân City là dự án hấp dẫn để đón đầu sự bứt phá toàn diện của Nhơn Trạch. Bởi hiện nay Nhơn Trạch đang có sự chuyển mình mạnh mẽ, mạng lưới giao thông kết nối tốt. Hàng loạt công trình hạ tầng đối nội và đối ngoại tại đây đã và đang dần hoàn thiện. Có thể kể đến như Vành đai 3, cao tốc Bến Lức – Long Thành, cầu Cát Lái, cầu quận 9, tuyến monorail TPHCM – Nhơn Trạch – Long Thành,…Khi những công trình này đưa vào hoạt động không chỉ là động lực giúp cho Nhơn Trạch cất cánh, tạo tiền đề hình thành hành lang phát triển mới ở cửa ngõ phía Đông TPHCM mà còn giúp cho giá trị bất động sản tại Long Tân City gia tăng nhanh chóng.

                                                                                                                            Mai Trần