Đất nền quận 12 hưởng lợi theo quy hoạch phát triển hạ tầng

 Cùng với việc cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng đồng bộ, kinh tế xã hội phát triển nhanh chóng đã tạo nên lực hút tại quận 12, khiến cho giá đất khu vực này không ngừng tăng lên.

Quận 12 mở rộng nhiều tuyến đường huyết mạch

Nằm trong chiến lược phát triển đô thị của thành phố, quận 12 đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển bền vững hướng đến xây khu đô thị vệ tinh, trở thành trung tâm hành chính, kinh tế đặc biệt phía Tây thành phố.

Trong những năm gần đây, cơ sở hạ tầng khu vực này phát triển vượt bậc, điển hình như nút giao thông ba tầng đầu tiên ở cửa ngõ Tây Bắc - nhánh N1 của hầm chui An Sương đã được thông xe. Nhánh N2 cũng đang đẩy nhanh tiến độ để kịp hoàn thành trong năm nay. Hầm chui An Sương được kỳ vọng sẽ giải quyết ùn tắc và bảo đảm an toàn giao thông khu vực. Đồng thời, nâng cao năng lực lưu thông trên trục quốc lộ 1A, quốc lộ 22, đường Trường Chinh... qua khu vực nút giao này.

Bên cạnh đó, nhiều tuyến đường huyết mạch tại quận 12 và các quận, huyện lân cận cũng được thành phố phê duyệt như: Dự án điều chỉnh quy hoạch chi tiết cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất giai đoạn đến 2020, định hướng đến 2030. Theo đó, sân bay Tân Sơn Nhất sẽ có thêm nhà ga T3 với công suất đáp ứng 20 triệu khách. Hệ thống đường ra vào sân bay sẽ quy hoạch mở rộng các tuyến đường Hoàng Hoa Thám, Thân Nhân Trung, 18E với quy mô 4-6 làn xe. Cầu vượt trên cao cũng được nghiên cứu xây dựng đoạn từ công viên Hoàng Văn Thụ qua Trần Quốc Hoàn, Thăng Long đến sân bóng Chảo Lửa. Tuyến đường trên cao từ cuối sảnh ga quốc tế T2 qua ga quốc nội T1 đi theo đường Thăng Long đến Phan Thúc Duyện cũng được nghiên cứu quy hoạch bổ sung. Mở rộng tuyến đường Trường Chinh kết nối khu Tây Bắc gồm Củ Chi, Hóc Môn vào trung tâm thành phố. Đặc biệt, tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) giúp kết nối thông suốt từ khu Đông sang khu Tây cũng như từ khu Tây về nội thành.

Cùng với việc cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng đồng bộ, kinh tế xã hội phát triển nhanh chóng đã tạo nên "cơn sốt" đất nền tại quận 12 trong thời gian qua. Theo nhận định của các chuyên gia, thị trường đất nền đang ở trong giai đoạn phát triển tăng tốc và ở giữa của chu kỳ nên sẽ còn tăng trưởng trong vòng 4 năm tới.

"Đất nền dự án còn nhiều dư địa tăng giá"

Theo tìm hiểu của phóng viên, từ đầu năm đến nay, đất nền tại quận 12, đặc biệt là đất nền dự án đã có sổ đỏ luôn trong tình trạng "sốt hàng", không chỉ vậy, giá đất khu vực này cũng không ngừng tăng lên. Tại các phường như Thạnh Lộc, Thạnh Xuân, Tân Chánh Hiệp, Tân Hưng Thuận, Hiệp Thành… trong sáu tháng qua giá đất tăng mạnh từ 60 - 100% so với cùng kỳ năm ngoái. Đất nhà phố phường Thạnh Lộc tăng từ 22 - 35 triệu đồng/m2 lên mức 38 - 55 triệu đồng/m2. Đất nhà phố phường Thạnh Xuân tăng từ 30 - 40 triệu đồng/m2 lên mức 52-80 triệu đồng/m2, đất thổ cư phường Hiệp Thành tăng từ 35 - 40 triệu đồng/m2 lên mức 45-75 triệu đồng/m2…


Hiệp Thành City sở hữu vị trí có liên kết vùng hoàn hảo

Nhiều chuyên gia đã nhận định thị trường bất động sản phía Tây Bắc thành phố sẽ trở nên nóng hơn trong năm nay nhờ sự mạnh dạn đầu tư của các chủ đầu tư cùng tiềm năng vốn có của khu vực này. Điển hình là dự án Hiệp Thành City, dự án được người mua đánh giá khá cao kể từ khi mở bán từ năm 2016. Dự án với quy mô 12,55 ha do công ty TNHH Xây dựng và Thương mại 12 (thành viên của Công ty CP Licogi 16 - MCK: LCG) làm chủ đầu tư.

 

    Tiếp nối thành công rực rỡ của dự án, CĐT tiếp tục mở bán 40 nền đẹp nhất với mức giá “mềm” nhất khu vực. Tọa lạc ngay mặt tiền đường Nguyễn Thị Búp, kết nối nhanh với các tuyến đường huyết mạch: QL1A, Nguyễn Ảnh Thủ, Tô Ký, Quang Trung, Trường Chinh… Hiệp Thành City được bao bọc bởi các công trình tiện ích hiện hữu như trường học các cấp, bệnh viện, trung tâm thể thao và hành chính, các trường đạo tạo nghề, trường đại học và nhất là nằm liền kề với công viên phần mềm Quang Trung. Từ đây, cư dân có thể dễ dàng di chuyển đến trung tâm thành phố chỉ trong vòng 15 – 20 phút.


Với hệ thống tiện ích nội khu vượt trội: công viên (5000m2), trường học, trung tâm y tế, TT thương mại – dịch vụ, nhà hàng, spa, gym, an ninh 24/7... Hệ thống đường nội khu rộng 16 - 30m, cơ sở hạ tầng hoàn thiện, KDC hiện hữu với 600 nhà phố, biệt thự Hiệp Thành City sẽ là nơi an cư lý tưởng và đầu tư tiềm năng.

                                                                                                                              Mai Trần