Đất nền dự án tỉnh hấp dẫn trong mắt giới đầu tư

Khi quỹ đất đầu tư tại các thành phố lớn đang trong tình trạng cạn kiệt, đất nền tại các tỉnh đang trở thành điểm đầu tư mới của nhà đầu tư địa ốc vì mức giá khá rẻ, trong khi tiềm năng sinh lời cao.

Giải mã sức hút của đất nền tại các dự án tỉnh

Đất nền tại các tỉnh bắt đầu được các nhà đầu tư quan tâm từ cuối năm 2016. Tuy nhiên đến đầu năm 2018, thị trường này đã thực sự phát triển mạnh mẽ. Theo báo cáo thị trường bất động sản 6 tháng đầu năm 2019 của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, thị trường đất nền đang nóng lên tại một số các tỉnh phía Bắc như Thái Nguyên, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh. Còn ở phía Nam, đất nền tại các Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Cà Mau,... đang thu hút sự quan tâm lớn của các nhà đầu tư.

Lý giải nguyên nhân khiến đất nền tỉnh có sức hút lớn, các chuyên gia BĐS cho rằng, bởi quỹ đất ở của các thành phố ngày một hạn hẹp nên người mua phải dịch chuyển về các tỉnh để tìm kiếm dự án mới. Cùng với đó, ở các tỉnh hiện nay yếu tố hạ tầng cũng đang phát triển rất nhanh, giao thông được kết nối thuận tiện. Một số dự án đất nền tỉnh còn được đặt ở vị trí đẹp, kết nối trực tiếp với các tiện ích ngoại khu như bệnh viện, trường học, trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí là nguyên nhân khiến giao dịch đất nền tỉnh lẻ tăng trưởng mạnh mẽ.

Ngoài ra, đất nền còn là phân khúc phù hợp với đa số đối tượng muốn hưởng chênh lệch tốt trong thời gian ngắn. Hiện nay, đa số khách mua đầu tư đất nền đều thoát hàng trong thời gian từ 1-2 năm. Việc chào bán lại sản phẩm không quá tốn nhiều thời gian và dễ tìm khách mua hơn các phân khúc khác. Vậy nên, khi đầu tư vào thị trường BĐS tại các tỉnh, giới đầu tư thường có xu hướng nghiêng về đất nền hơn là các phân khúc khác trên thị trường BĐS.

Sự minh bạch làm nên sức hút đất nền dự án

Đất nền dự án có ưu thế mạnh nhất là giá rẻ và có khả năng sinh lời trong tương lai rất cao nếu người đầu tư biết nắm bắt thời điểm. Tuy nhiên, nếu đất nền không có đầy đủ hồ sơ pháp lý thì sẽ gặp phải những rủi ro nhất định.

Điển hình nhất là rất nhiều người đầu tư đã phải bỏ tiền tỉ mua đất nhưng cuối cùng lại không được chủ sở hữu giao hoặc có đất nhưng cũng không thể xây cất được nhà do vướng những thủ tục pháp lý. Tình huống này rất dễ gặp ở những khu đất nền dự án ở vùng ven, có chủ đầu tư nhỏ lẻ kém uy tín, giấy tờ pháp lý không đầy đủ, mập mờ.


                Dự án Long Tân City đầy đủ điều kiện pháp lý để chuyển nhượng nền đất.

Vậy nên, trong bối cảnh này, những dự án có pháp lý minh bạch luôn có sức hút mạnh với giới đầu tư đất nền dự án. Một trong số đó phải kể đến dự án Long Tân City. Đây là một dự án mới chào thị trường từ đầu năm đến nay nhưng đã thu hút được đông đảo các nhà đầu tư quan tâm bởi yếu tố pháp lý đảm bảo.

  Tọa lạc ngay trung tâm hành chính Nhơn Trạch – Đồng Nai, trên tuyến đường huyết mạch 25C (Nguyễn Aí Quốc) kết nối trực tiếp với Sân bay quốc tế Long Thành và TPHCM qua cầu Cát Lái. Với hạt nhân là Nhơn Trạch (Đồng Nai), khu vực này được giới phân tích đánh giá là nơi hội tụ lợi thế để tăng tốc phát triển và trở thành khu đô thị sầm uất trong thời gian tới.

Năng lực kết nối của dự án Long Tân City còn được mở rộng rất đáng kể khi nhiều dự án trọng điểm mang tầm quốc gia đang được chính phủ tích cực triển khai như đường 25C, tuyến đường Vành đai 3, cầu Cát Lái, cao tốc Bến Lức – Long Thành, tuyến Metro Bến Thành – Suối Tiên được kéo dài tới Đồng Nai, hay cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu.

Đặc biệt, thông tin sân bay quốc tế Long Thành – trung tâm trung chuyển hàng không trọng điểm phía Nam – dự kiến bắt đầu khởi động ngay trong năm nay, đã tác động cực lớn đến diện mạo phát triển của một vùng, làm gia tăng giá trị bất động sản khu vực.

  Hội tụ lợi thế từ vị trí đắc địa, chuỗi tiện ích hiện đại, hạ tầng giao thông đồng bộ, đi cùng xu thế phát triển hướng tới các đô thị vệ tinh TP.HCM, Long Tân City khẳng định là nơi an cư lý tưởng và đầu tư sinh lời bền vững trên thị trường bất động sản trong năm 2019.