BẤT ĐỘNG SẢN TÂY BẮC THÀNH PHỐ TĂNG GIÁ VÀO CUỐI NĂM

    Những tháng cuối quý III/2017, thị trường BĐS TP.HCM chứng kiến xu hướng các dự án bất động sản tăng giá bắt đầu dịch chuyển về khu vực ngoại ô TP.HCM, thay vì tăng chủ yếu tại các dự án ở trung tâm Thành phố.

Theo giới kinh doanh BĐS, tăng giá là điều bình thường, bởi xu hướng người dân chọn mua nhà dịp cuối năm thường cao hơn những tháng trong năm, đồng thời, dòng tiền kiều hối đổ về dịp cuối năm thường lớn, nên các chủ đầu tư tranh thủ bung hàng và động giá.

Hạ tầng kích cầu, giá nhà đất rục rịch tăng vào cuối năm

Không nằm ngoài quy luật "hạ tầng đi trước, bất động sản theo sau", lý giải cho sự trỗi dậy của thị trường nhà đất Tây Bắc Thành phố, hầu hết chuyên gia đều có chung nhận định, hạ tầng từng bước được kết nối hoàn thiện chính là nguyên nhân đầu tiên.

Khu vực phía Tây Bắc TP.HCM nằm trong khu vực cửa ngõ giao thương giữa TP.HCM và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An... có tốc độ đô thị hóa cao, dân số đông và nhu cầu nhà ở lớn.

      Trong 2 tháng trở lại đây, giá nhà đất khu vực Tây Bắc Sài Gòn đã rục rịch tăng, đón đầu xu hướng mua nhà ở và đầu tư của khách hàng thời điểm trước Tết. Hiện tại, giá căn hộ tại đây được điều chỉnh theo xu thế tăng dần tuỳ vị trí. Đơn cử, một dự án toạ lạc trên đường Tô Ký (quận 12) được công bố ra thị trường vào thời điểm đầu tháng 6/2017 có giá bán trung bình 850 triệu đồng/căn (gồm VAT). Tuy nhiên, theo chủ đầu tư, mức giá này sẽ được điều chỉnh tăng lên 5-10% trong giai đoạn mở bán tiếp theo vào cuối năm.

      Hiện nay, các chủ đầu tư đã nhanh nhạy hơn và có chiến lược trong phương thức tiếp cận khách hàng. Trước khi tung sản phẩm ra thị trường, họ cũng đã quan sát kỹ đối thủ cạnh tranh và biết cách chau chuốt sản phẩm của mình hơn để phù hợp với thị trường và thị hiếu khách hàng mới là những chủ đầu tư thành công.

Tại dự án The Parkland của chủ đầu tư Công ty Xây dựng và Thương mại 12, tọa lạc trên đường Nguyễn Thị Búp (quận 12), đang chào bán với mức giá từ 20 -21 triệu đồng/m2. Được biết, giá sơ cấp mà dự án này bán ra vào tháng 5/2017 là từ 18 triệu đồng/m2. Theo anh Hưng, một nhân viên môi giới nhà đất, thì nguyên nhân tăng giá căn hộ tại đây là do sức mua đang tăng, tiến độ xây dựng nhanh, cơ sở hạ tầng hoàn thiện, vị trí đẹp và môi trường sống xanh  nổi bật hơn so với các dự án cùng phân khúc tại quận 12.


  Phối cảnh dự án The Parkland - Dự án xanh, nhiều tiện ích thu hút khách hàng.

Dự án tọa lạc ngay trung tâm quận 12, được thừa hưởng những ưu thế vượt trội về cảnh quan, môi trường, sự phát triển nhanh của hạ tầng kĩ thuật, hạ tầng xã hội xung quanh. Từ dự án trong vòng 5 -10 phút có thể tiếp cận với vô vàn tiện ích xung quanh: hệ thống các siêu thị: Coop.mart, Metro, bách hóa xanh; chợ; bệnh viện quận 12; UBND, trường học; rạp chiếu phim; Trung tâm TDTT. ..

Khu dân cư hình thành nhanh với hệ thống đường nội khu rộng 8m

Hiện nay, trong thời gian ngắn khu dân cư ở đây đã hình thành nhanh chóng với mật độ ngày càng nhiều, những nhà phố, cao ốc, cửa hàng… với phong cách thiết kế hiện đại, thông thoáng, đón gió và ánh sáng tự nhiên kết hợp tối đa các mảng xanh thay nhau mọc lên trong khu dự án.

 

Hai công viên trung tâm – “trái tim” của dự án đang dần được hoàn thành nhằm tạo ra một không gian sống xanh, thoáng mát cho cư dân.

Dự án với sự tham gia của các nhà thầu lớn, uy tín với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng như Licogi 13, Licogi 16, tiến độ thi công không những đảm bảo mà còn vượt tiến độ dự kiến.


 Hiện dự án đã hoàn thành phần móng và đang thi công vượt tiến độ đến tầng thứ 3 với tiến độ dự kiến 2 tuần  - 1 tầng  chủ đầu tư cam kết sẽ bàn giao nhà hoàn thiện vào quý IV/2018 cho quý khách hàng.

Với vị trí đắc địa của mình kết hợp cùng những yếu tố trên là những nguyên nhân làm cho giá căn hộ tại đây tăng giá trong thời gian qua và hứa hẹn sẽ mang lại giá trị gia tăng bền vững cho người sở hữu trong tương lai.